Giá trị dinh dưỡng bánh mì đen mang tới cho cho sức khỏe

Giá trị dinh dưỡng bánh mì đen mang tới cho cho sức khỏe

Bánh mì lúa mạch đen thường có màu nâu đậm hoặc màu nâu nhạt tùy thuộc vào lượng bột lúa mạch đen được sử dụng khi làm bánh, đặc biệt hơn bánh mì đen được coi là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với bánh mì trắng. Đây cũng là lý do khiến nhiều người thích thú và lựa chọn bánh mì đen cho khẩu phần ăn của mình.

 

dinh dưỡng bánh mì đen 1

 

Ngoài ra, bánh mì đen còn có giá trị dinh dưỡng rất tốt nó giúp cải thiện tình trạng sức khỏe cơ thể mang đến lợi ích sức khỏe cho một số bệnh như kiểm soát lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe tim mạch và tiêu hóa. Cùng với Bibi Healthy Bread đánh giá hàm lượng dinh dưỡng bánh mì đen và lợi ích sức khỏe của bánh mì lúa mạch đen.

Thành phần dinh dưỡng bánh mì đen

Bánh mì đen thường được làm bằng sự kết hợp của các loại bột mì với nhau trong đó thường có bột lúa mạch đen với hàm lượng nhất định theo công thức. Bánh thường có màu nâu đậm, nâu nhạt… tùy thuộc vào sự kết hợp nhiều hay ít của các loại bột.

Nó có nhiều dạng, tùy thuộc vào sự kết hợp được sử dụng, bao gồm:

Bánh mì lúa mạch đen. Loại này thường được làm nguyên chất từ hạt lúa mạch đen xay ra. Đôi khi, bột lúa mạch đen đen được tạo ra từ bột lúa mạch đen trắng có màu với bột ca cao, cà phê hòa tan hoặc mật đường.

 

dinh dưỡng bánh mì đen 8

 

Bánh mì Pumpernickel. Bánh mì loại này vô cùng đặc biệt, hạt lúa mạch đen nguyên hạt được thay thô không cần nhuyễn và mịn. Tại Hoa Kỳ, bánh mì lúa mạch đen và sáng được sản xuất thương mại có xu hướng được làm kết hợp với bột mì để tạo nên giá trị dinh dưỡng bánh mì đen khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Bánh mì đen luôn chiếm được ưu thế hơn so với bánh mì trắng và bánh mì nguyên cám thông thường. Bánh mì đen thường có màu sậm hơn cho với 2 loại trên và có vị đậm đà hơn khi làm bánh. Trong khi đó, bột lúa mạch đen chứa ít gluten hơn bột mì thông thường. Đây cũng là lý do tại sao dinh dưỡng bánh mì đen lại cao hơn so với bánh mì thông thường. Tuy nhiên, do nó vẫn chứa gluten nên nó không thích hợp cho những người bị bệnh celiac hoặc nhạy cảm với gluten.

Bánh mì đen được làm bằng sự kết hợp tuyệt vời giá trị dinh dưỡng từ bột lúa mạch đen và các loại ngũ cốc, tùy thuộc vào loại bánh mì. Chúng đặc hơn, đậm hơn và có hương vị đậm đà hơn bánh mì trắng và lúa mì thông thường.

Giá trị dinh dưỡng

 

Giá trị dinh dưỡng bánh mì đen được biết đến có lẽ là hàm lượng chất xơ và thành phần dinh dưỡng cao hơn gấp 4 lần so với bánh mì bình thường, bánh mì trắng.

 

 

Điều đó nói rằng, thành phần chính xác phụ thuộc vào lượng bột lúa mạch đen được sử dụng, với các loại bánh mì lúa mạch đen có chứa nhiều bột lúa mạch đen thường thì sẽ đậm vị hơn so với các loại bánh mình thường. Trung bình, 1 lát (32 gram) bánh mì lúa mạch đen cung cấp các chất dinh dưỡng sau

Lượng calo: 83

Chất đạm: 2,7 gam

Carb: 15,5 gram

Chất béo: 1,1 gam

Chất xơ: 1,9 gam

Selenium: 18% giá trị hàng ngày (DV)

Thiamine: 11,6% DV

Mangan: 11,5% DV

Riboflavin: 8,2% DV

Niacin: 7,6% DV

Vitamin B6: 7,5% DV

Đồng: 6,6% DV

Sắt: 5% DV

Folate: 8,8% DV

Được biết, dinh dưỡng bánh mì đen rất cao bao gồm nhiều loại hợp chất tốt bao gồm, canxi, kèm, phốt pho, axit pantothenic và các vi chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể.

So với bánh mì trắng thông thường, bánh mì đen thường có nhiều chất sợ, vi chất tốt cho sức khỏe và các loại vitamin thuộc nhóm B có từ bột lúa mạch đen.

 

 

Hơn nữa, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dinh dưỡng bánh mì đen có bao gồm cả nhiều protein tốt cho sức khỏe nên có xu hướng no hơn và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu ở mức độ thấp hơn so với bánh mì trắng và lúa mì.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên, nên sử dụng bánh mì đen nhiều hơn bánh mì trắng bởi giá trị dinh dưỡng bánh mì đen mang lại có nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ và vitamin B.

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top