Cách làm bánh mì Baguettes Pháp tại nhà

Xin chào các bạn yêu thích bếp núc! Hôm nay, BelleVie Tv sẽ chia sẻ với các bạn cách làm bánh mì Baguettes Pháp thơm ngon và giòn tan. Đây là một món bánh mì truyền thống, với một hương vị đặc biệt thu hút và hấp dẫn.

Cách làm bánh mì Baguettes Pháp tại nhà
Các Loại Bánh Mì Pháp

Nguyên liệu

  • 295ml nước
  • 6g men nở
  • 500g bột mì đa dụng
  • 7g muối
  • Dầu ăn (chống dính)

Cách làm bánh mì Baguettes Pháp

  1. Trước hết, hòa men nở vào nước và khuấy đều.
  2. Tiếp theo, trộn bột mì đa dụng và muối và trộn đều. Khi bột trở thành một khối liên kết, hãy đặt bột lên mặt phẳng và nhồi bột cho đến khi bột trở nên mềm, mịn. Quá trình nhồi bột khoảng 15 đến 20 phút.
  3. Sau khi nhồi bột xong, xoa một lớp dầu ăn lên bề mặt bột để tránh bị dính. Đặt bột vào một tô lớn, bọc kín và ủ bột từ 60 đến 90 phút, cho bột nở gấp đôi.
  4. Khi bột đã nở gấp đôi, rắc một chút bột lên mặt bột và ấn cho bọt khí trong bột vỡ ra.
  5. Chia bột làm 3 phần bằng nhau và dàn miếng bột thành hình tròn. Cuộn tròn bột 2 lần và lăn tròn cho đều tay, nhấn nhiều hơn ở phần đầu và cuối.
  6. Chuẩn bị một khay nướng bánh mì có lỗ thoát hơi và rải một tờ giấy nến lên đáy khay. Rắc một chút bột lên giấy nến. Đặt bánh mì lên khay và tiếp tục làm tương tự với các phần bột còn lại.
  7. Phủ một chiếc khăn lên bánh và ủ bột lần 2 thêm 30 phút.
  8. Trước khi nướng bánh, hãy làm nóng lò với nhiệt độ 250 độ C trong khoảng từ 10 đến 15 phút.
  9. Sau khi bột đã được ủ thêm 30 phút, phun nước lên bề mặt bột để tránh bị khô. Dùng dao lam, rạch những đường chéo lên bề mặt bột và rắc thêm một chút bột. Mang bánh vào lò và nướng từ 18 đến 20 phút ở ngăn dưới cùng của lò.
  10. Khi bánh đã được nướng chín, lớp vỏ bánh sẽ trở nên giòn tan và màu vàng đều.
Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Cách Làm Thịt Bánh Mì

Hy vọng sau khi thực hiện theo hướng dẫn này, bạn sẽ tạo ra những chiếc bánh mì Baguettes Pháp thơm ngon và hấp dẫn. Nếu bạn yêu thích video này, đừng quên like, chia sẻ và đăng ký kênh BelleVie Tv để ủng hộ chúng tôi. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại trong những video sau!

Viết một bình luận